Trung Quốc tố Samsung ‘phân biệt đối xử’ trong việc thu hồi Note 7

Chính phủ Trung Quốc đã ra một thông báo tố cáo Samsung đã có những hành vi phân biệt đối xử trong công tác thu hồi Galaxy Note 7 tại đây.

Đài truyền hình nhà nước CCTV được cho là đã đăng trên trang web của mình vào hôm thứ 5 nói rằng Samsung đã đầy kiêu ngạo và phân biệt đối xử chống lại Trung Quốc bằng cách không nhắc đến Galaxy Note 7 được bán tại quốc gia này.

Trung Quoc to Samsung 'phan biet doi xu' trong viec thu hoi Note 7 - Anh 1

Đài CCTV cho rằng Samsung đã có thành kiến khiến Note 7 không được thu hồi tại Trung Quốc.

Theo chính phủ Trung Quốc, Galaxy Note 7 được bán tại Trung Quốc đã không bao giờ được lệnh thu hồi, điều đó không phải do thiết kế và cũng không phải do Samsung có thành kiến chống lại Trung Quốc.

Lý do khiến Samsung không thu hồi Note 7 tại Trung Quốc là vì đó là thị trường duy nhất mà thiết bị được chào bán sử dụng pin được sản xuất bởi công ty Amperex Technology Limited (ATL) của Trung Quốc. Đây là loại pin được sử dụng trong phiên bản an toàn của Note 7. Pin phát nổ được thực hiện bởi bộ phận SDI của Samsung – được sản xuất tại Việt Nam và Hàn Quốc. Galaxy Note 7 tại Trung Quốc không cần phải thu hồi vì nó đã sử dụng pin an toàn.

Trung Quoc to Samsung 'phan biet doi xu' trong viec thu hoi Note 7 - Anh 2

Galaxy Note 7 được bán tại Trung Quốc đã là sản phẩm an toàn về pin nhờ sử dụng pin do ATL sản xuất.

Thành thật mà nói, 2 thiết bị Note 7 bị bốc cháy ở Trung Quốc mới đây được xác định không phải do nguyên nhân xuất phát từ pin Samsung và ATL, điều này có thể gây nhầm lẫn cho một số lao động tại các nhà máy ở Trung Quốc khi truyền thông nhà nước báo cáo 1.858 điện thoại Galaxy Note 7 thử nghiệm đã bị thu hồi vì… có khả năng gây chết người. Tuy nhiên, các kiểm tra sau đó cho thấy các thiết bị này không có bất kỳ vấn đề nào.

Samsung khẳng định trên trang web tiếng Trung của mình rằng Galaxy Note 7 tại Trung Quốc là an toàn – là sản phẩm duy nhất trên thế giới đạt được điều này, và đó là lý do vì sao phát ngôn viên Samsung đã không quan tâm đến câu chuyện mà CCTV đưa ra.

Dĩ An theo PhoneArena

Tin Liên Quan