TIỀM NĂNG PHÁT TRIỂN CỦA NGÀNH CƠ KHÍ TRONG TƯƠNG LAI

Trong giai đọan hiện nay, nước ta vẫn đang nỗ lực thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước để hội nhập với nền kinh tế thế giới. Do đó nhu cầu về máy móc, thiết bị sản xuất là rất lớn, từ đó đã thúc đẩy ngành cơ khí, đặc biệt là ngành cơ khí chính xác phát triển với tốc độ nhanh, trở thành trái tim của quá trình công nghiệp hóa nền kinh tế quốc gia..

1. Cơ hội việc làm rộng mở cho các kỹ sư chế tạo máy:

Trong các ngành cơ khí thì cơ khí chế tạo máy là ngành học khó và công việc khác vất vả. Bên cạnh các kiến thức chuyên ngành, người học phải có sức khỏe, tình yêu, niềm đam mê với ngành, tư duy logic, óc sáng tạo, tính kiên trì và cẩn thận trong công việc. Tuy là một ngành có nhiều vất vả nhưng ngành cơ khí chính xác hoạt động trong một pham vi rất rộng, cũng từ đó cơ hội việc làm cho những theo học ngành là rất cao.

2. Nội dung của ngành cơ khí chính xác

Ngành cơ khí chính xác tạo ra hầu hết các máy móc, các chi tiết máy được ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày như ốc, vít, máy khoan, máy cắt, bộ truyền bánh răng thanh răng,… Khi theo học gia công cơ khí, các kỹ sư sẽ được học các kỹ thuật tiêu biểu như thiết kế, chế tạo, công nghệ chế tạo máy, dung sai lắp ghép, kỹ thuật đo lường các chi tiết máy, kiểm tra sức bền vật liệu, chạy máy công cụ, máy cắt, máy phay CNC,…

3. Công việc của những người làm ngành cơ khí bao gồm:

-Lên bản vẽ, thiết kế, tính toán thông số cho các loại chi tiết máy, thiết bị cơ khí, máy móc cần cho hoạt động sản xuất như bánh răng, bánh vít, máy thu hoạch nông sản, dây chuyển sản xuất thực phẩm, đồ uống, dây chuyền sản xuất vật liệu xây dựng, máy đóng gói, đóng hộp, sản xuất dược phẩm,…

-Tham gia giám sát quá trình sản xuất ra các thiết bị đó, thi công lắp đặt các thiết bị cho khách hàng hay thậm chí tham gia trực tiếp vào quá trình sản xuất đó.

-Vận hành, kiểm tra và lập kế hoạch vận hành, bảo hành, bảo dưỡng định kỳ, xử lý sự cố ở các hệ thống máy móc của xí nghiệp, công ty.

4. Doanh nghiệp phát triển trong ngành chế tạo máy

Trải qua nhiều thăng trầm trong quá khứ, Công ty TNHH VGB Vina đã trở thành doanh nghiệp chế tạo các chi tiết máy đạt chuẩn chất lượng. Với việc áp dụng các dây chuyền sản xuất hiện đại nhất trên thế giới hiện nay như máy phay CNC, máy cắt CNC, máy phay vạn năng, hoạt động cơ khí chính xác của công ty cho ra đời những sản phẩm không những có mẫu mã đẹp, chất lượng cao mà hơn hết là giá thành phải chăng.

Công ty TNHH VGB Vina hi vọng với những gợi ý của bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tiềm năng phát triển ngành cơ khí trong tương lai. Đừng ngại ngần liên hệ với chúng tôi nhé!

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Công ty trách nhiệm hữu hạn VGB vina

Địa chỉ:Số 37, ngách 15, ngõ Thổ Quan, phường Thổ Quan, Q. Đống Đa, Tp. Hà Nội

Nhà máy : Khu dân cư mới Phượng Trì, xã Tân Tiến, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên

Mobile:    (+84) 989 958 160   ;    (+84) 906 0905 39

Email: vgbvina@gmail.com.

Tin Liên Quan