Sự Kiện Lớn Nhất Ngành Công Nghiệp Sản Xuất Và Cơ Khí Chế Tạo Tại Việt Nam Sẽ Chính Thức Quay Trở Lại Vào Tháng Bảy

Sự tham gia đông đảo của hàng loạt nhà cung ứng và doanh nghiệp hàng đầu tại MTA VIETNAM là minh chứng rõ nét cho tầm quan trọng và vị thế vững chắc của sự kiện trong lĩnh vực cơ khí chế tạo tại Việt Nam và khu vực.

Thành phố Hồ Chí Minh, 18 tháng 5 năm 2017 – MTA VIETNAM, Triển lãm quốc tế về Máy công cụ, Cơ khí chính xác và Gia công kim loại sẽ chính thức quay trở lại từ ngày 4 đến ngày 7 tháng 7 năm 2017 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC). Năm 2017 đánh dấu chặng đường 15 năm thành lập và tổ chức của MTA VIETNAM, với những nỗ lực và phấn đấu không ngừng nghỉ nhằm hỗ trợ cho sự phát triển của ngành công nghiệp. Triển lãm tạo cơ hội cho doanh nghiệp trong nước tìm kiếm, lựa chọn thiết bị và máy móc tiên tiến nhằm cải tiến công nghệ, nâng cao năng lực sản xuất và gia tăng ưu thế cạnh tranh.

“Việt Nam đang trong quá trình thực hiện chiến lược công nghiệp hóa hướng về xuất khẩu, các nhu cầu về thiết bị kỹ thuật và giải pháp nâng cao năng suất sẽ theo đó mà gia tăng đáng kể. Trong bối cảnh đó, tôi tin rằng MTA VIETNAM sẽ tiếp tục là một diễn đàn công nghệ hàng đầu, nơi quy tụ đông đảo các đơn vị cung ứng và khách mua hàng tiềm năng, góp phần không nhỏ trong việc định hướng phát triển ngành công nghiệp chế tạo tại Việt Nam và toàn khu vực,” Ông BT Tee – Tổng Giám đốc Công ty UBM VES, Đơn vị tổ chức MTA VIETNAM2017 chia sẻ.

“Với danh mục trưng bày phong phú và đa dạng, từ giải pháp gia công kim loại đến thiết bị sản xuất thông minh, cùng với loạt chương trình hội thảo và diễn đàn kiến thức hữu ích, MTA VIETNAM là sự kiện công nghiệp không thể bỏ lỡ trong thời điểm hiện tại và nhiều năm sắp tới,” ông BT Tee cho biết thêm.

MTA VIETNAM – Không ngừng phát triển và nâng cao chất lượng

Tại MTA VIETNAM2017, các chuyên gia và lãnh đạo ngành sẽ có cơ hội gặp gỡ và giao lưu với hơn 420 doanh nghiệp triển lãm đến từ 24 quốc gia và vùng lãnh thổ. Cùng với đó là sự hiện diện của 13 nhóm gian hàng quốc tế đến từ nhiều nền công nghiệp phát triển như Đài Loan, Đức, Hàn Quốc, Nhật, Singapore và Thái Lan. Hàng loạt giải pháp sản xuất và thiết bị công nghệ tân tiến sẽ được trưng bày trên tổng diện tích 11.000 mét vuông, hứa hẹn mang lại cho khách tham quan những trải nghiệm công nghệ thực tiễn và hữu ích.

Tiếp nối thành công của các kỳ triển lãm trước, MTA VIETNAM2017 thu hút sự quan tâm mạnh mẽ của hàng loạt doanh nghiệp và nhà cung ứng cơ khí hàng đầu. Số lượng doanh nghiệp quốc tế tham gia vào triển lãm chiếm hơn 75 phần trăm. Một vài thương hiệu danh tiếng có thể kể đến như DMG Mori, Haas, Hurco, Mitsubishi Electric, Hwacheon, Knuth, Sodick, Studer, Mazak, Makino, Doosan Infracore, Goodway, Awea, Roeders, Tong Tai, Litz, Zitai, Victor Taichung, Takamaz, Blum, Mitutoyo, Nikon, Optical Gaging, Renishaw, Hexagon Metrology, Wenzel, Marposs, Zoller, Heidenhain, YG-1, NT Tool, Hoffmann Quality Tools, MST, Sumitomo Electric Hardmetal, Big Daishowa, Guhring, Widin, Haimer, Schunk, và còn rất nhiều đơn vị khác.

Bên cạnh những thương hiệu nước ngoài, các doanh nghiệp Việt Nam cũng sẽ mang đến làn gió mới cho sự kiện năm nay với nhiều giải pháp máy móc thiết bị và các màn trình diễn gia công kim loại đỉnh cao. Khách tham quan sẽ có cơ hội trực tiếp trải nghiệm các dòng máy cắt laser mới nhất, các công cụ đo lường, thiết bị hàn cắt cũng như dụng cụ cắt gọt kim loại, được trưng bày bởi nhiều đơn vị cung ứng trong nước như Vạn Sự Lợi, Top Winner, Vpic, Olas, Tinh Hà, Cybertech, TAT Machinery, DKSH, Growell, Ngọc Tiên, DAVITEQ.

Rèn luyện tay nghề với Hội thi kỹ năng hàn Việt Nam

Hội thi tay nghề kỹ năng hàn Việt Nam một lần nữa sẽ quay trở lại trong khuôn khổ triển lãm MTA VIETNAM, nhận được sự đồng hành và hỗ trợ to lớn của Hiệp hội Hàn Mỹ.  Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2013, hội thi là sân chơi chất lượng dành cho các kỹ sư, kỹ thuật viên và học viên tham gia để khẳng định bản thân, cũng như để giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn và kỹ năng tay nghề. Hội thi là cơ hội tốt giúp thắt chặt mối giao lưu giữa các công ty, doanh nghiệp và cơ sở đào tạo, góp phần tôn vinh kỹ năng chuyên môn, cũng như quảng bá tay nghề hàn Việt Nam đến với đông đảo bạn bè quốc tế.

Hội thi kỹ năng tay nghề hàn bao gồm hai phần thi lý thuyết và thực hành, dự kiến sẽ quy tụ đông đảo đội ngũ lao động giỏi với trình độ chuyên môn cao. Khách tham quan sẽ được tận mắt chứng kiến những thao tác khéo léo và điêu luyện đến từ những bàn tay tài hoa của các người thợ lành nghề. Hội thi được tổ chức vào ngày 4 tháng 7 năm 2017 – ngày đầu tiên tổ chức triển lãm. Lễ bế mạc trao thưởng cho các cá nhân, tập thể xuất sắc sẽ diễn ra vào lúc 16h30 cùng ngày.

Nâng cao kiến thức cùng các chuyên gia trong ngành

Bên cạnh các hoạt động trưng bày nhộn nhịp và sôi nổi, triển lãm MTA VIETNAM2017 còn mang đến nhiều chương trình hội thảo bổ ích và diễn đàn kiến thức giá trị, quy tụ hàng loạt diễn giả uy tín và khách mời cấp cao. Chương trình hội thảo hứa hẹn sẽ giúp các đại biểu tham dự mở rộng kiến thức về ngành cơ khí chế tạo, cũng như tạo điều kiện để họ tiếp cận và cập nhật những xu hướng công nghệ mới nhất.

Hiệp hội Lean Six Sigma Network sẽ mang đến triển lãm một hội thảo chuyên đề với tên gọi “Cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư – Công nghiệp 4.0”. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp có cái nhìn toàn cảnh về xu thế và ảnh hưởng của Công nghiệp 4.0; những bước đi cần thiết để tiếp cận thành công cuộc cách mạng công nghiệp. Đồng thời, hội thảo cũng sẽ đề cập đến ứng dụng IoT vào sản xuất thông minh, cũng như cơ hội và thách thức của Việt Nam trong tiến trình hội nhập quốc tế.

Tham gia chia sẻ tại hội thảo bao gồm các khách mời uy tín đến từ Khu Công nghệ cao Tp.HCM và Hội Cơ khí Tp.HCM, cùng với các chuyên gia công nghệ từ các công ty, tập đoàn hàng đầu.

Trong khuôn khổ hội thảo cũng sẽ diễn ra nhiều chuyên đề khác, dưới sự tổ chức của Trung tâm Nghiên cứu Kĩ thuật Đa ngành (MES LAB), Hiệp hội Hàn Mỹ (American Welding Society) và Hiệp hội Xúc tiến Thương mại Đài Loan (TAITRA).

Triển lãm MTA VIETNAM2016 kết thúc với ấn tượng sâu sắc

MTA VIETNAM2016 đã diễn ra thành công tốt đẹp khi quy tụ tổng cộng 12,626 người tham dự đến từ 24 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó bao gồm khách tham quan chuyên ngành, nhân viên các doanh nghiệp trưng bày, đại biểu và diễn giả tham gia hội thảo cùng với đại diện các đơn vị truyền thông. Đây là minh chứng rõ nét và khách quan nhất cho tầm quan trọng và giá trị to lớn mà MTA VIETNAM mang lại cho ngành công nghiệp sản xuất của nước nhà.

Triển lãm thu hút 416 công ty trưng bày, 76 phần trăm trong số đó là các doanh nghiệp nước ngoài, đánh dấu bước tăng trưởng mạnh mẽ lên đến 20 phần trăm so với năm 2015. Nhìn chung, các doanh nghiệp tham gia đều cảm thấy hài lòng về kết quả gặt hái được tại triển lãm, với nhiều giao dịch thành công được diễn ra và hợp tác kinh doanh được ký kết.

Chương trình hội thảo tại MTA VIETNAM2016 đã thu hút sự tham gia của hơn 520 đại biểu. Nhiều kiến thức bổ ích và vấn đề nóng hổi được đề cập và thảo luận, trong đó có thể kể đến như: Tin học hóa hệ thống kiểm soát trong sản xuất công nghiệp; Hoạch định nhu cầu vật tư trong hoạt động doanh nghiệp; và Chuyên nghiệp hóa sản xuất trong tiến trình hội nhập.

MTA VIETNAM2017 – diễn đàn kinh doanh quan trọng cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực cơ khí chế tạo tại Việt Nam, là cầu nối thương mại vững chắc giúp xúc tiến đầu tư và mở rộng thị trường. Sự kiện sẽ chính thức quay trở lại từ ngày 4 đến 7 tháng 7 năm 2017 tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC). Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập: www.mtavietnam.com

– Hết –

Thông tin thêm:

Tổng quan về MTA VIETNAM2017:

 

Tên triển lãm:    MTA VIETNAM2017

Địa điểm:          Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC)

Địa chỉ:             799 Đại lộ Nguyễn Văn Linh, Phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh

Ngày:               4 – 7 tháng 7 năm 2017 (Thứ Ba – Thứ Sáu)

Thời gian:         09 :00 giờ – 17:00 giờ

Đăng kí tại:       www.mtavietnam.com

 

 

Về Triển Lãm MTA VIETNAM:

MTA VIETNAM được tổ chức lần đầu tiên tại TPHCM vào năm 2005 và đã phát triển thành sự kiện thương mại về giải pháp sản xuất hàng đầu Việt Nam, quy tụ ít nhất 70% đơn vị triển lãm nước ngoài trong tất cả các lần tổ chức. Trưng bày hàng loạt thiết bị công nghệ, sản phẩm và máy móc tân tiến trong ngành cơ khí chính xác, máy công cụ và gia công kim loại trên toàn thế giới, MTA VIETNAM tự hào là cầu nối hiệu quả cho ngành công nghiệp Việt Nam với các doanh nghiệp cơ khí hàng đầu. MTA VIETNAM được tổ chức bởi Công ty Dịch vụ Triển lãm Singapore (SES) phối hợp với Công ty Dịch Vụ Triển Lãm VCCI.

Tin Liên Quan