Samsung đang phát triển màn hình LED 4K cho rạp chiếu phim

Samsung đang mở ra xu hướng mới của ngành công nghiệp sản xuất màn hình, cũng như tạo nền tảng cho một trải nghiệm phim ảnh tuyệt vời hơn.

Khi thị trường màn hình dành cho smartphone hay ti vi đã dần trở lên bão hòa giữa các hãng, chỉ còn lại những sự cạnh tranh nhỏ, việc tìm ra hướng đi mới là điều cần thiết. Samsung đã đi đầu trong việc chuyển đổi đó – sản xuất màn hình LED cho rạp chiếu phim. Mới đây, hãng đã giới thiệu một màn hình với độ phân giải 4096×2160 (4K) được thiết kế riêng cho rạp chiếu phim.

Màn hình cỡ lớn 34-foot cho phép hiển thị nội dung với độ sắc nét cao, độ sáng gấp 10 lần so với màn hình chiếu truyền thống. Samsung cho biết, màn hình sẽ có kích thước linh hoạt để phù hợp với nhiều điều kiện diện tích khác nhau, ứng dụng không chỉ trong rạp chiếu phim mà còn cả nhà hát, sân khấu, buổi hòa nhạc, các sự kiện gaming hay các công ty tổ chức sự kiện.

Có thể đây sẽ là cuộc cách mạng về màn hình chiếu phim với màn hình LED, giống như quá trình chuyển đổi máy chiếu kĩ thuật số trước đây. Có thể, sau đó sẽ là những ứng dụng của công nghệ VR cho trải nghiệm xem phim tuyệt vời hơn. Mức giá thành của sản phẩm hiện vẫn chưa được Samsung tiết lộ, nhưng chúng hứa hẹn sẽ phải cạnh tranh và đủ sức thay thế được màn hình truyền thống hiện tại.

Tham khảo: The Verge

Tin Liên Quan