Samsung đã gây dựng được một tượng đài thiết kế mới với thiết kế màn hình cong tràn

Khó có thể phủ nhận rằng, Samsung Galaxy Note 7 là một trong những chiếc smartphone không chỉ đẹp mắt nhất, mà còn mang tới những trải nghiệm mới mẻ và thú vị nhất.

Được trang bị cấu hình “khủng khiếp” nhất nhì thị trường, kèm theo bút S Pen “thần thánh” và một giao diện riêng của mình mang tên Grace UX, tuy nhiên thứ mà khiến người dùng phải “điên đảo” vì smartphone này, lại chính là thiết kế độc đáo của mình.

Đúng vậy, màn hình cong tràn – “Đứa con tinh thần” mang ý nghĩa đột phá, thứ đã tạo dựng được một tượng đài mới về thiết kế, mới chính là nhân tố chính biến những flagship gần đây của Samsung thành “điện thoại vạn người mê”, thành “kỳ phùng địch thủ” của những chiếc iPhone đã độc chiếm ngôi vương quá lâu rồi.

Samsung da gay dung duoc mot tuong dai thiet ke moi voi thiet ke man hinh cong tran - Anh 1

Dĩ nhiên, đối với nhiều tín đồ của iPhone nói riêng và iFan nói chung, bạn sẽ nghĩ rằng việc có màn hình được vát cong trên các sản phẩm thuộc dòng edge của Samsung là quá thừa thãi và chẳng đem lại lợi ích gì.

Samsung da gay dung duoc mot tuong dai thiet ke moi voi thiet ke man hinh cong tran - Anh 2

Bởi lẽ, màn hình phẳng trong thực tế là thừa đủ để mang lại những trải nghiệm tốt nhất.

Samsung da gay dung duoc mot tuong dai thiet ke moi voi thiet ke man hinh cong tran - Anh 3

Tuy nhiên đối với những ai yêu sự mới mẻ, muốn tìm kiếm một “cơn gió lạ” thì màn hình cong tràn hai cạnh sẽ mang lại điều tuyệt vời mà bạn không ngờ tới.

Samsung da gay dung duoc mot tuong dai thiet ke moi voi thiet ke man hinh cong tran - Anh 4

Thứ nhất là khi lướt web hay xem phim trên chiếc màn hình hiển thị độc đáo này, bạn sẽ được cảm nhận một điều gì đó rất khó để diễn tả bằng lời.

Samsung da gay dung duoc mot tuong dai thiet ke moi voi thiet ke man hinh cong tran - Anh 5

Dẫu có hơi “không thuận mắt” vào thời gian đầu sử dụng, tuy nhiên một khi đã quen với nó thì chắc chắn khi quay trở lại với những chiếc điện thoại “ngực lép” thì bạn sẽ cảm thấy thất vọng, và thấy thiếu đi một cái gì đó.

Samsung da gay dung duoc mot tuong dai thiet ke moi voi thiet ke man hinh cong tran - Anh 6

Trên thực tế, đây không phải lần đầu tiên Samsung mang đến những thứ gây tranh cãi nhưng vẫn được đón nhận một cách nồng nhiệt.

Samsung da gay dung duoc mot tuong dai thiet ke moi voi thiet ke man hinh cong tran - Anh 7

Lật lại quá khứ, trở về thời điểm 5 năm trước, lúc ấy “thầy phù thủy tài ba xứ Cupertino” Steve Jobs đã từng có tuyên bố không bao giờ sản xuất iPhone có màn hình lớn hơn 3,5 inch vì “không cầm vừa tay”.

Samsung da gay dung duoc mot tuong dai thiet ke moi voi thiet ke man hinh cong tran - Anh 8

Ấy vậy mà gã khổng lồ xứ kim chi này lại dám đi ngược lại triết lý của cố CEO Apple, lần đầu giới thiệu chiếc Galaxy Note với màn hình “to khủng khiếp” 5,3 inch.

Samsung da gay dung duoc mot tuong dai thiet ke moi voi thiet ke man hinh cong tran - Anh 9

Và họ cũng hứng chịu nhiều gạch đá như “To thế kia thì sao mà dùng?”, “Điện thoại mà cồng kềnh vậy thì cũng chả còn nhét túi quần được?”.

Samsung da gay dung duoc mot tuong dai thiet ke moi voi thiet ke man hinh cong tran - Anh 10

Nhưng chẳng mấy chốc, với tầm nhìn vượt ngoài thị hiếu người dùng, chính Samsung đã đi đầu cho cuộc cách mạng phablet, “điều khiển” cả giới công nghệ.

Samsung da gay dung duoc mot tuong dai thiet ke moi voi thiet ke man hinh cong tran - Anh 11

Đó là khi người dùng bắt đầu chấp nhận những chiếc smartphone “cồng kềnh”, bất tiện nhưng đổi lại họ được hưởng trải nghiệm lướt web, xem phim ấn tượng hơn ở mọi lúc, mọi nơi như trên tàu xe, trong phòng chờ hay thậm chí là … văn phòng làm việc.

Samsung da gay dung duoc mot tuong dai thiet ke moi voi thiet ke man hinh cong tran - Anh 12

Sức ảnh hưởng của công ty Hàn Quốc này lớn đến mức, họ đã “bắt buộc” Apple phải “phản bội” Steve Jobs khi ông lớn công nghệ Mỹ phải tung ra dòng iPhone Plus với màn hình 5,5 inch để thỏa mãn người dùng.

Samsung da gay dung duoc mot tuong dai thiet ke moi voi thiet ke man hinh cong tran - Anh 13

Chưa dừng lại ở đó, Apple một lần nữa “theo chân” Samsung khi tung ra máy tính bảng có bút stylus có giá bán cao chót vót nhưng vẫn gặt hái được nhiều thành công.

Samsung da gay dung duoc mot tuong dai thiet ke moi voi thiet ke man hinh cong tran - Anh 14

Cũng chẳng cần ai phải nói, ta cũng biết rằng nhiều thứ mà Apple đạt được ngày hôm nay đều ít nhiều mang “dáng dấp”, dấu ấn của dòng Note nhà Samsung.

Samsung da gay dung duoc mot tuong dai thiet ke moi voi thiet ke man hinh cong tran - Anh 15

Quay trở lại với màn hình cong tràn trên dòng sản phẩm Galaxy edge của Samsung, thực sự mà nói mặc dù mang đến sự “lạ lùng” nhưng nó không gây nhiều bất tiện cho người dùng.

Samsung da gay dung duoc mot tuong dai thiet ke moi voi thiet ke man hinh cong tran - Anh 16

Chính nhờ thiết kế bo cong này mà Galaxy S7 edge, S6 edge lẫn Note 7 đều có “số đo 3 vòng” nhỏ hơn rất nhiều so với những smartphone cùng kích thước.

Samsung da gay dung duoc mot tuong dai thiet ke moi voi thiet ke man hinh cong tran - Anh 17

Không chỉ vậy, nó mang lại cảm giác cầm nắm tốt hơn rất nhiều, khiến người dùng vẫn có thể tận hưởng những nội dung yêu thích mà không phải “hi sinh” sự thoải mái.

Samsung da gay dung duoc mot tuong dai thiet ke moi voi thiet ke man hinh cong tran - Anh 18

Các thao tác sử dụng vẫn vậy, mượt mà và thuận tiện đúng chất flagship. Màn hình cong của dòng edge không phải “để làm cảnh” mà nó đã được Samsung trang bị nhiều tính năng hữu ích như truy cập nhanh đến ứng dụng, xem thông báo, …

Samsung da gay dung duoc mot tuong dai thiet ke moi voi thiet ke man hinh cong tran - Anh 19

Đúng ra, năm nay phải là năm đáng được ghi vào lịch sử của Samsung với “bộ đôi song sát” đầu năm là Galaxy S7 và S7 edge, kết thúc 2016 với Galaxy Note 7.

Samsung da gay dung duoc mot tuong dai thiet ke moi voi thiet ke man hinh cong tran - Anh 20

Với chiếc phablet màn hình lớn, nó không chỉ sở hữu bút S Pen “thần thánh” mà còn có màn hình cong tràn. Các con số thống kê đã chỉ ra rằng siêu phẩm này đã “cán đổ” nhiều kỷ lục về doanh thu của Samsung.

Samsung da gay dung duoc mot tuong dai thiet ke moi voi thiet ke man hinh cong tran - Anh 21

Thật không may khi nó đã vấp phải một sự cố, khiến nó buộc phải bị thu hồi.

Samsung da gay dung duoc mot tuong dai thiet ke moi voi thiet ke man hinh cong tran - Anh 22

Nếu như nó không bị khai tử, khi đặt cạnh “kẻ thù truyền kiếp” iPhone 7 Plus, Note 7 vẫn vượt trội và lấn át đứa con cưng của “Táo khuyết”, ít nhất là về mặt thiết kế.

Samsung da gay dung duoc mot tuong dai thiet ke moi voi thiet ke man hinh cong tran - Anh 23

Bỏ qua những sự cố, chúng ta có thể thấy rằng Samsung đã chứng minh được rằng người dùng sẽ đón nhận những thứ mới mẻ và hấp dẫn, miễn là nó đẹp, mang đến nhiều trải nghiệm tuyệt vời.

Samsung da gay dung duoc mot tuong dai thiet ke moi voi thiet ke man hinh cong tran - Anh 24

Và qua đây, hãy cùng chờ đón Samsung của năm 2017 sẽ còn mang đến nhiều bất ngờ và sáng tạo hơn nữa, thứ mà họ đã luôn làm được trong suốt những năm vừa qua.

A.D, Theo Trí Thức Trẻ

Tin Liên Quan