MTA VIETNAM 2017 – Triển lãm của những đột phá về công nghệ và giải pháp sản xuất

Hàng loạt máy móc và công nghệ nổi bật sẽ được trình diễn tại triển lãm MTA VIETNAM 2017 từ ngày 4 – 7/7/2107 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn nhằm đáp ứng một cách trực tiếp và kịp thời nhu cầu của ngành sản xuất và cơ khí chế tạo tại Việt Nam.

Năm 2017 đánh dấu lần tổ chức thứ 15 của triển lãm MTA VIETNAM – triển lãm hàng đầu Việt Nam về máy công cụ, cơ khí chính xác và gia công kim loại. Tại đây, khách tham quan, các chuyên gia và lãnh đạo ngành sẽ có cơ hội gặp gỡ và giao lưu với hơn 420 doanh nghiệp triển lãm đến từ 24 quốc gia và vùng lãnh thổ. Cùng với đó là sự hiện diện của 13 nhóm gian hàng quốc tế đến từ nhiều nền công nghiệp phát triển như: Đài Loan (3 nhóm), Đức, Hàn Quốc (6 nhóm), Nhật, Singapore và Thái Lan.

mta vietnam 2017 trien lam cua nhung dot pha ve cong nghe va giai phap san xuat

Quy tụ tinh hoa công nghệ

MTA 2017 được xem là nơi hội tụ tinh hoa công nghệ trong lĩnh vực sản xuất và cơ khí chế tạo. Danh mục trưng bày tại triển lãm trải dài trên tất cả các lĩnh vực cốt lõi liên quan tới sản xuất phụ gia/in 3D; dụng cụ gia công và máy gia công; thiết bị, linh kiện và dụng cụ bán dẫn; cho đến hệ thống thiết bị tự động hóa; trung tâm gia công CNC và nhiều loại máy công cụ hiện đại khác.

Đến với công nghệ in 3D, khách tham quan sẽ được tận mắt và trải nghiệm những ứng dụng của hệ thống máy in và scan 3D, phần mềm CAD/CAM/CAE và các giải pháp công nghệ 3D toàn diện với các đơn vị trưng bày tiêu biểu: Công ty Thiết bị Công nghiệp và Giáo dục Tân Tiến (AIE), DKSH Việt Nam, Marposs, OLAS và Optical Gaging.

Bên cạnh đó, những thiết bị công nghệ và giải pháp laser tiên tiến cũng sẽ được giới thiệu bởi các thương hiệu như Amada Vietnam, Blum, Bystronic, DMG Mori, Han’s Laser, Trumpf, Yamazaki Mazak và Weldtec.

Trung tâm gia công CNC cũng là một trong những điểm nhấn công nghệ đáng được mong chờ. Các nhà sản xuất hàng đầu như Beijing Jingdiao, Hurco, Makino, Sandvik, Tongtai, Cybertech, Yamazaki Mazak mang đến những đột phá mới trong lĩnh vực gia công và tự động hóa sản xuất. Các giải pháp gia công được trưng bày một cách đa dạng, bao gồm máy gia công khuôn mẫu, trung tâm gia công 3 trục, 5 trục, trục đứng và trục ngang, cho đến các dòng máy tiện và máy phay CNC.

mta vietnam 2017 trien lam cua nhung dot pha ve cong nghe va giai phap san xuat

Nâng cao trải nghiệm cùng với chương trình tham quan gian hàng

Với mong muốn mang đến một trải nghiệm công nghệ sống động và toàn diện, MTA 2017 lần đầu tiên cho ra mắt tour tham quan công nghệ dành riêng cho những đoàn khách đăng ký trước.

Tham quan 5 gian hàng trong khoảng thời gian 1 giờ 30 phút, khách tham dự sẽ được tiếp xúc và trao đổi với các chuyên gia tại mỗi gian hàng. Chương trình tham quan được chia thành nhiều chủ đề khác nhau, phù hợp với nhu cầu sản xuất thực tiễn của từng doanh nghiệp, trong đó bao gồm: Thiết bị đo lường và kiểm nghiệm, Công nghệ in 3D và Công nghệ máy định hình kim loại.

Rèn luyện tay nghề với Hội thi kỹ năng hàn Việt Nam

Hội thi tay nghề kỹ năng hàn Việt Nam một lần nữa sẽ quay trở lại trong khuôn khổ triển lãm MTA VIETNAM cùng với sự đồng hành và hỗ trợ từ Hiệp hội Hàn Mỹ. Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2013, hội thi là sân chơi chất lượng dành cho các kỹ sư, kỹ thuật viên và học viên tham gia nhằm khẳng định bản thân, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn.

Hội thi kỹ năng tay nghề hàn bao gồm 2 phần thi lý thuyết và thực hành, dự kiến sẽ quy tụ đông đảo đội ngũ lao động giỏi với trình độ chuyên môn cao. Khách tham quan sẽ được tận mắt chứng kiến những thao tác khéo léo và điêu luyện đến từ những bàn tay tài hoa của các người thợ lành nghề. Hội thi được tổ chức vào ngày 4/7/2017 – ngày đầu tiên tổ chức triển lãm.

mta vietnam 2017 trien lam cua nhung dot pha ve cong nghe va giai phap san xuat

Diễn đàn trao đổi kiến thức và nâng cao kỹ năng chuyên môn

Cách mạng Công nghiệp 4.0 và ứng dụng của nó vào quy trình sản xuất là một trong những vấn đề chính yếu được thảo luận tại chương trình hội thảo năm nay, dưới sự tổ chức của Trung tâm Nghiên cứu Kỹ thuật Đa ngành (MES LAB) và Lean Six Sigma Network. Hội thảo quy tụ nhiều chuyên gia và diễn giả uy tín đến từ các doanh nghiệp, hiệp hội hàng đầu như Khu Công nghệ cao TP HCM, Hội Cơ khí TP HCM.

Cũng trong khuôn khổ triển lãm, Hiệp hội Xúc tiến Thương mại Đài Loan (TAITRA) sẽ tổ chức một buổi hội thảo mang tên “Máy công cụ Đài Loan – Mũi nhọn Thế giới”. Doanh nghiệp tham gia phát biểu trong hội thảo bao gồm: Tong-Tai, Yeong Chin, Palmary và Hiwin. Hội thảo sẽ tập trung giới thiệu và cập nhật các thương hiệu máy công cụ Đài Loan đến thị trường Việt Nam, mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp trong nước giao lưu, học hỏi và cập nhật công nghệ.

MTA VIETNAM được tổ chức lần đầu tiên tại TP HCM vào năm 2005 và đã phát triển thành sự kiện thương mại về giải pháp sản xuất hàng đầu Việt Nam, quy tụ ít nhất 70% đơn vị triển lãm nước ngoài trong tất cả các lần tổ chức, trưng bày hàng loạt thiết bị công nghệ, sản phẩm và máy móc tân tiến trong ngành cơ khí chính xác, máy công cụ và gia công kim loại trên toàn thế giới. MTA VIETNAM tự hào là cầu nối hiệu quả cho ngành công nghiệp Việt Nam với các doanh nghiệp cơ khí hàng đầu. MTA VIETNAM được tổ chức bởi Công ty Dịch vụ Triển lãm Singapore (SES) phối hợp với Công ty Dịch vụ Triển lãm VCCI.

Tin Liên Quan