Microsoft hợp tác với Samsung cùng phát triển hệ điều hành Tizen OS

(ĐTTD) Hi vọng trong tương lai gần sự hợp tác của Samsung với Microsoft sẽ có những kết quả vượt qua mọi sự mong đợi.

Theo PhoneArena cho biết, Hãng Samsung trong những năm vừa qua đã liên tiếp tung ra thị trường những sản phẩm công nghệ tốt nhất như Samsung Galaxy S7, S7 edge, Gear S3, Gear Fit 2… Tuy nhiên gã khổng lồ đến từ Hàn Quốc vẫn chưa có được hệ điều hành của riêng mình. Tuy nhiên những nỗ lực của Samsung đã tạo một làn sóng mới trong làng công nghệ hiện nay. Hãng cũng vừa tuyên bố sẽ đầu tư khoảng 9 triệu USD eddeer các nhà phát triển tạo ra các ứng dụng cho hệ điều hành Tizen của mình.

Microsoft hop tac voi Samsung cung phat trien he dieu hanh Tizen OS - Anh 1

Theo đó, trong thông báo gân đây cho rằng Samsung sẽ hợp tác với hãng Microsoft để giải quyết vấn đề thiết hụt ứng dụng cho hệ điều hành này. Báo cáo của Samsung cho biết, thỏa thuận giữa Samsung và Microsoft sẽ làm việc với nhau về một dự án mã nguồn mở như .NET Core và Xamarin Forms, hỗ trợ .Net cho Tizen. Vậy những điều này có nghĩa các nhà phát triển ứng dụng có thể sử dụng Visual Studio của Microsoft để tạo ra các ứng dụng cho hệ điều hành Tizen thông qua ngôn ngữ lập trình C#.

Microsoft hop tac voi Samsung cung phat trien he dieu hanh Tizen OS - Anh 2

Samsung cũng cho biết hơn 50 triệu tiện ích đang được hỗ trợ trên hệ điều hành Tizen và với việc mở rộng để cho phép phát triển thêm ứng dụng khiến hệ điều hành này sẽ trở nên thu hút người dùng hơn. Chúng ta sẽ thấy thêm nhiều ứng dụng của các lập trình viên hơn cho hệ điều hành còn non trẻ này của Samsung trong tương lai gần. Việc hợp tác với Microsoft là hành động cải thiện hệ điều hành của Samsung với sự hỗ trợ của .NET đang được phát hành và cập nhật trên các thiết bị chạy hệ điều hành Tizen bắt đầu từ năm 2017.

Xuân Lâm

Tin Liên Quan