GIA CÔNG CƠ KHÍ – CÔNG NGHỆ SẢN XUẤT ĐA DẠNG

Khái niệm “gia công cơ khí”

Đây là toàn bộ các thao tác liên quan đến máy móc và công nghệ trong khi áp dụng các nguyên lý cơ bản đến nâng cao để tạo ra các thành phẩm được gia công, từ đó đem vào ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta.

Đây là ngành đã và đang được nước ta chú trọng đầu tư phát triển, có thể thấy trong 10 năm trở lại đây (2010 – 2020), kỹ thuật gia công cơ khí đang dần được nâng lên rất nhiều, ngành nghề này cũng đã phổ biến, đa dạng hơn: gia công inox, nhôm, sắt, thép, …

Thêm vào đó các tiến bộ vượt trội trong khoa học kỹ thuật đã góp phần tạo ra những loại máy móc hỗ trợ trong quá trình gia công trở nên thuận lợi, dễ dàng hơn.

Công nghệ gia công cơ khí thế nào?

Công nghệ gia công cơ khí được biết đến với một số loại công nghệ sau:

+ Công nghệ gia công không phôi: bằng cách đúc, dập nóng, dập nguội, hàn, kéo, ép, rèn, …

+ Công nghệ gia công phôi: cắt gọt, tiện, phay, khoan mài, …

+ Một số công nghệ khác như: gia công bằng lửa điện, sóng siêu âm hay chùm điện tử, …

Để lựa chọn 1 công nghệ thực hiện gia công thì còn tùy thuộc vào vật liệu mình sử dụng nữa, đối với những nguyên liệu cứng và đòi hỏi gây tác động mạnh cần làm biến dạng thì nên áp dụng không phôi. Còn những thứ dễ điều chỉnh có thể cắt, gọt, tiện, phay…

Sản xuất gia công cơ khí đóng vai trò thế nào trong đời sống?

Ngày nay, không chỉ những công ty trong nước mà cả các công ty nước ngoài cũng đang đầu tư hệ thống máy móc hiện đại vào trang thiết bị sản xuất cơ khí tại Việt Nam, nhằm đẩy mạnh kinh tế phát triển, giảm thời gian và công sức mà con người bỏ ra.

Việc gia công này được thực hiện bằng máy móc hiện đại như máy cưa, máy mài, máy ép, máy CNC, máy tiện, cùng với robot tốc độ cao đem đến sự vận hành chuẩn kỹ thuật từng ly.

Vật liệu có thể thực hiện gia công như nhựa, thủy tinh, đồng, thép và inox, …

Các sản phẩm gia công cơ khí là gì?

Ta có thể bắt gặp vô số các sản phẩm này trong cuộc sống hàng ngày, từ các vật dụng đơn giản dùng trong gia đình đến vật dụng phức tạp dùng trong các công trình lớn.

Chính gia công cơ khí đã đem đến những giá trị tuyệt vời này mà đôi khi dùng sức người không thể tạo ra.

Điểm qua một số vật dụng trong gia đình có thể nhận biết: trang trí nội thất, đồ dùng nhà bếp, thiết bị gia dụng (đơn giản, còn đối với các ngành trong quân sự, ô tô, y tế đòi hỏi phải sử dụng công nghệ kỹ thuật cao mới thực hiện được.

Với những đặc tính và công dụng trên, Công ty TNHH VGB Vina đã, đang và sẽ cung cấp rất nhiều loại máy chuyên gia công cơ khí chính xác chất lượng, phù hợp với mọi nhu cầu khách hàng.  Để biết thêm thông tin chi tiết và cần hỗ trợ, xin mời quý khách hàng liên hệ:

Công ty TNHH VGB Vina

Địa chỉ: Số 37 ngách 15 ngõ Thổ Quan, Phường Thổ Quan, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội.

Nhà máy : Khu dân cư mới Phượng Trì, xã Tân Tiến, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên.

Đại diện: Ông Nguyễn Đức Việt

Tel: 0989.958.160

Email: vgbvina@gmail.com; website: http://www.vgbvina.com;

Tin Liên Quan