Hơn 420 doanh nghiệp tham dự MTA Vietnam 2017

MTA VIETNAM là triển lãm lớn nhất và chuyên nghiệp nhất Việt Nam trong lĩnh vực công nghiệp sản xuất và cơ khí chế tạo, với lịch sử hơn 15 năm hình thành và phát triển kể từ lần đầu tổ chức vào năm 2005. Phiên bản năm 2017 sẽ chính thức quay trở lại từ ngày 4 – 7 tháng 7/2017 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).

Khách tham quan đến với MTA VIETNAM 2017 (MTV 2017) sẽ có cơ hội tương tác với hơn 420 đơn vị triển lãm đến từ 24 quốc gia và vùng lãnh thổ, được tận mắt chứng kiến và trải nghiệm các trang thiết bị, máy công cụ và giải pháp sản xuất tiên tiến, đáp ứng kịp thời các nhu cầu đa dạng của ngành sản xuất công nghiệp trong nước.

Giống với các kỳ triển lãm trước, MTV 2017 tiếp tục nhận được sự bảo trợ mạnh mẽ của các hiệp hội thương mại và tổ chức chính phủ, minh chứng rõ nét qua sự góp mặt đông đảo của 13 nhóm gian hàng quốc tế. Các nhóm gian hàng đến từ nhiều quốc gia có nền sản xuất phát triển như: Đài Loan (3 nhóm), Đức, Hàn Quốc (6 nhóm), Nhật Bản và Thái Lan.

Danh mục trưng bày tại triển lãm trải dài trên tất cả các lĩnh vực cốt lõi liên quan tới ngành công nghiệp sản xuất, từ sản xuất phụ gia/ in 3D; dụng cụ gia công và máy gia công; thiết bị, linh kiện và dụng cụ bán dẫn; cho đến hệ thống thiết bị tự động hóa; trung tâm gia công CNC, và nhiều loại máy công cụ hiện đại khác.

 Quang cảnh buổi họp báo giới thiệu MTA Vietnam 2017

Quang cảnh buổi họp báo giới thiệu MTA Vietnam 2017

Tại MTV2017, khách tham quan sẽ được tận mắt và trải nghiệm những ứng dụng của công nghệ 3D trong sản xuất, cụ thể là hệ thống máy in và scan 3D, phần mềm CAD/CAM/CAE và các giải pháp công nghệ 3D toàn diện. Các đơn vị trưng bày tiêu biểu trong lĩnh vực này gồm có: Công ty Thiết bị Công nghiệp và Giáo dục Tân Tiến (AIE), DKSH Việt Nam, Marposs, OLAS và Optical Gaging.

Bên cạnh đó, những thiết bị công nghệ và giải pháp laser tiên tiến cũng sẽ được trưng bày tại triển lãm. Quy tụ nhiều thương hiệu danh tiếng như Amada Vietnam, Blum, Bystronic, DMG Mori, Han’s Laser, Trumpf, Yamazaki Mazak và Weldtec, MTV2017 sẽ mang đến những màn trình diễn laser đầy ấn tượng và mãn nhãn, chẳng hạn như cắt và khắc kim loại bằng laser, dùng laser để đánh dấu mã vạch và xử lý bề mặt vật liệu.

Trung tâm gia công CNC cũng là một trong những điểm nhấn công nghệ đáng được mong chờ. Các nhà sản xuất hàng đầu như Beijing Jingdiao, Hurco, Makino, Sandvik, Tongtai, Cybertech, Yamazaki Mazak, sẽ giúp quý quan khách đến gần hơn với những đột phá mới trong lĩnh vực gia công và tự động hóa sản xuất. Các giải pháp gia công được trưng bày một cách đa dạng, bao gồm máy gia công khuôn mẫu, trung tâm gia công 3 trục, 5 trục, trục đứng và trục ngang, cho đến các dòng máy tiện và máy phay CNC.

Một điểm nhấn nổi bật khác tại MTV 2017 chính là các dụng cụ và thiết bị gia công dùng trong ngành công nghiệp cơ khí và chế tác kim loại, được trưng bày bởi nhiều đơn vị cung ứng uy tín trong và ngoài nước như Asada Vietnam, City Tools, DKSH Technology, Guhring, Holer Cutting Tool, Hypertherm và Widin. Khách tham quan có thể tìm thấy tại đây một dãy hoàn chỉnh các công cụ gia công, đáp ứng tất cả các nhu cầu về cắt gọt và định hình kim loại.

Với mong muốn mang đến một trải nghiệm công nghệ sống động và toàn diện, Ban tổ chức triển lãm MTV 2017 lần đầu tiên cho ra mắt chương trình tour tham quan công nghệ dành riêng cho những đoàn khách đăng ký trước.

Tham quan 5 gian hàng trong khoảng thời gian 1 tiếng 30 phút, khách tham dự sẽ có cơ hội được trực tiếp tiếp xúc và trao đổi với các chuyên gia tại mỗi gian hàng. Chương trình tham quan được chia thành nhiều chủ đề khác nhau, phù hợp với nhu cầu sản xuất thực tiễn của từng doanh nghiệp, trong đó bao gồm: Thiết bị đo lường và kiểm nghiệm, Công nghệ in 3D và Công nghệ máy định hình kim loại.

MTA Vietnam 2017 quy tụ hơn 420 doanh nghiệp đến từ 24 lãnh thổ

MTA Vietnam 2017 quy tụ hơn 420 doanh nghiệp đến từ 24 lãnh thổ

Bên cạnh chương trình triển lãm chính sẽ là một chuỗi các hội thảo và tọa đàm bổ ích, đề cập đến những vấn đề và xu hướng nóng hổi liên quan đến lĩnh vực cơ khí chế tạo. Cách mạng Công nghiệp 4.0 và ứng dụng của nó vào quy trình sản xuất là một trong những vấn đề chính yếu được thảo luận tại chương trình hội thảo năm nay, dưới sự tổ chức của Trung tâm Nghiên cứu Kỹ thuật Đa ngành (MES LAB) và Lean Six Sigma Network. Quy tụ nhiều chuyên gia và diễn giả uy tín đến từ các doanh nghiệp, hiệp hội hàng đầu như Khu Công nghệ cao Tp.HCM, Hội Cơ khí Tp.HCM, chương trình hội thảo hứa hẹn sẽ là cầu nối kiến thức vững chắc, hướng đến nền công nghiệp 4.0 và kỷ nguyên sản xuất thông minh.

Cũng trong khuôn khổ triển lãm, Hiệp hội Xúc tiến Thương mại Đài Loan (TAITRA) sẽ tổ chức một buổi hội thảo mang tên “Máy công cụ Đài Loan – Mũi nhọn Thế giới”. Hội thảo sẽ tập trung giới thiệu và cập nhật các thương hiệu máy công cụ Đài Loan đến thị trường Việt Nam, mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp trong nước giao lưu, học hỏi và cập nhật công nghệ. Doanh nghiệp Đài Loan tham gia phát biểu trong hội thảo bao gồm: Tong-Tai, Yeong Chin, Palmary và Hiwin.

Ông Tang Ming Hui, Giám đốc Văn phòng Đại diện tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hiệp Hội Xúc Tiến Thương Mại Đài Loan (TAITRA) chia sẻ: “Hội thảo lần này được tổ chức nhằm mục đích giới thiệu và đẩy mạnh ngành công nghiệp sản xuất máy công cụ Đài Loan tại Việt Nam, tạo điều kiện cho các đơn vị Đài Loan mở rộng thị phần và thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng mới. Hội thảo cũng sẽ giúp các nhà sản xuất Việt Nam đến gần hơn với Đài Loan, từ đó góp phần thúc đẩy hợp tác kinh tế và cải thiện thương mại song phương giữa hai nước.”

Ngoài ra, MTV 2017 còn tổ chức một hội thảo chuyên ngành dành riêng cho cộng đồng công nghệ hàn cắt kim loại. Với tiêu đề “Tay nghề Thợ hàn Việt Nam – Khả năng Đáp ứng vào Nền công nghiệp Chế tạo trong nước và Xuất khẩu”, hội thảo sẽ là cơ hội để đại biểu tham dự cập nhật kiến thức, rèn giũa kỹ năng tay nghề và từng bước hội nhập sâu hơn vào ngành hàn cắt và gia công kim loại. Hội thảo được tổ chức bởi Công ty TNHH CIMA (Văn phòng Đại diện của Hiệp hội Hàn Mỹ tại Việt Nam).

Tin Liên Quan