Triển lãm MTA HANOI-2017: Hội tụ công nghệ tiên tiến, hiện đại

Triển lãm quốc tế lần thứ 5 về máy công cụ, cơ khí chính xác và gia công kim loại (MTA HANOI -2017), sẽ diễn ra tại Cung Văn hóa Hữu Nghị – Hà Nội từ ngày 11-13/10/2017. Triển lãm hội tụ nhiều doanh nghiệp quốc tế và trong nước tham gia trưng bày, giới thiệu các giải pháp công nghệ, tiên tiến, hiện đại. 

Máy móc, công nghệ trưng bài tại các kỳ MTA
Tuy nhiên, công nghệ trong các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp của Việt Nam hiện nay phần lớn là đầu tư các thiết bị lẻ, thiếu tính đồng bộ. Ngành công nghiệp cơ khí, chế tạo có vai trò bổ trợ cho quá trình cơ giới hóa, hiện đại hóa sản xuất của các ngành khác phát triển thì vẫn còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, có nguy cơ tụt hậu.Việt Nam được đánh giá có nhiều tiểm năng trở thành trung tâm sản xuất mới ở châu Á. Đã có nhiều tập đoàn lớn trên thế giới đầu tư và mở rộng qui mô sản xuất, kinh doanh ở Việt Nam.

Để nâng cao năng lực cạnh tranh, các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp Việt Nam cần phải chủ động đổi mới, hiện đại hóa công nghệ. Đó là lý do các nhà tổ chức triển lãm đã quyết định đưa MTA vào Việt Nam nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển trong những năm vừa qua. Đến nay, MTA đã khẳng định được vị thế là một sự kiện thương mại về công nghệ, kết nối giao thương, nhận được sự quan tâm không ngừng của các nhà sản xuất, trưng bày triển lãm trong và ngoài nước. Số lượng doanh nghiệp và các tổ chức tham gia MTA tăng đều qua các năm.

MTA nói chung và MTA HANOI 2017 được sự bảo trợ của Bộ Công Thương, Bộ Khoa học Công nghệ, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp cơ khí, Hiệp hội Doanh nghiệp điện tử, Hiệp hội Thép, Hiệp hội Kỹ sư ô tô Việt Nam.

Ban tổ chức MTA HANOI 2017 cho biết, đã có 190 công ty đến từ 19 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký tham dự (70% đến từ nước ngoài), sẽ trưng bày, giới thiệu gần 30 danh mục giải pháp công nghệ, máy móc, thiết bị sản xuất tiên tiến, trong đó có những công nghệ mới lần đầu tiên ra mắt. Doanh nghiệp Việt Nam nói chung và ngành cơ khí nói riêng quan tâm sẽ có cơ hội trực tiếp gặp gỡ các nhà cung cấp uy tín, tiếp cận các giải pháp công nghệ hiện đại, đa dạng, có thể ứng dụng trong sản xuất cơ khí, chế tạo, cắt laser, cắt dây EDM, thiết bị công cụ đo lường, dụng cụ cắt gọt kim loại, tự động hóa sản xuất… tại MTA HANOI 2017.

Song song với trưng bày, giới thiệu công nghệ, một chuỗi hội thảo chuyên ngành cũng sẽ được tổ chức. Tại đây, diễn giả và khách thăm quan có thể chia sẻ kinh nghiệm, nắm bắt thông tin về ngành công nghiệp cơ khí Việt Nam, về cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, về bảo vệ sở hữu trí tuệ trong quá trình phát triển sản phẩm mới… Những thông tin, kiến thức này sẽ là đầu vào hữu ích phục vụ cho nghiên cứu hay hoạch định chiến lược, kế hoạch sản xuất kinh doanh.

Ông Michael Wang – đại diện Công ty Beijing Jingdiao Việt Nam, đơn vị tham gia triển lãm nhận xét: “MTA HANOI 2017 là diễn đàn thương mại quốc tế hữu ích, đáp ứng được nhu cầu nâng cao năng lực và hiệu quả vì nó cung cấp tổng hợp các ứng dụng công nghệ, thiết bị tiên tiến, hiện đại cần thiết cho toàn bộ chuỗi giá trị sản xuất công nghiệp”.

Đại diện Ban tổ chức, ông T.B Tee cho biết: “Năng lực sản xuất công nghiệp Việt Nam đang trên đà phát triển kéo theo nhu cầu công nghệ mới và hiện đại hóa sản xuất gia tăng. Thị trường công nghiệp cơ khí Việt Nam ở phía Bắc còn nhiều tiềm năng, vì vậychúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng MTA không chỉ ở Hà Nội mà bao gồm cả các tỉnh phía Bắc”.

Quỳnh Trâm (nguồn: Theo Ngọc Quỳnh http://baocongthuong.com.vn)

 

Tin Liên Quan