Samsung Electronics vẫn lãi ‘khủng’ nhờ bán chip và màn hình

Lợi nhuận bán chip xử lý và màn hình phần nào đã giúp hãng bù đắp chi phí cho đợt thu hồi Galaxy Note 5 vừa qua.

Báo cáo thứ 6 tuần trước cho hay, trong quý tài chính thứ 3 vừa qua, lợi nhuận thu về của bộ phận Samsung Electronics ước đạt tăng 5% so với cùng kỳ năm trước, cán mốc 6,9 tỷ USD. Con số này cao hơn mức dự đoán của Nhà cung cấp dịch vụ thông tin tài chính FactSet (6,7 tỷ USD).

Tuy vậy, so với quý 2 năm nay, lợi nhuận đã giảm 5%, xuống còn 43,9 tỷ USD. Hãng cho biết sẽ công bố kết quả doanh thu chính xác của quý 3 vào cuối tuần tới.

Samsung Electronics van lai 'khung' nho ban chip va man hinh - Anh 1

Samsung hiện là nhà cung cấp hàng đầu thế giới về chip xử lý

Nhà phân tích Kim Young Woo của công ty chứng khoán SK Securities cũng nhận định, quý vừa qua là thời kỳ đạt mức lợi nhuận thấp nhất trong năm nay của bộ phận Samsung Mobile. Nguyên nhân là do hãng buộc phải thu hồi gấp loạt smartphone cao cấp Galaxy Note 7 vì sự cố lỗi pin (chi phí lên tới 1,8 tỷ USD). Tuy nhiên, nguồn lợi nhuận từ việc bán chip và màn hình sẽ giúp Samsung “gỡ” lại thiệt hại này.

Samsung hiện là nhà sản xuất chip nhớ máy tính lớn nhất thế giới và cũng là nơi cung cấp màn hình điện thoại di động tiên tiến nhất hiện nay – màn hình OLED. Loại màn hình này đã được tích hợp trên cặp Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge và nhận được nhiều phản ứng tích cực.

Tin Liên Quan