QUY TRÌNH CHẾ TẠO CƠ KHÍ

Trong cuộc sống hiện nay, mọi công việc đều trở nên dễ dàng hơn nhờ máy móc và thiết bị hiện đại. Điều này đã làm nên sự phát triển nhanh chóng về kinh tế, đặc biệt là các cường quốc về công nghiệp như Nhật Bản, Hoa Kì,.. Do đó, công nghệ chế tạo máy móc được chú trong , quan tâm sát sao. Mọi kĩ sư muốn gia công chế tạo cơ khí đều phải có kiến thức, hiểu biết và những kinh nghiệm chính xác để thực hành sao cho tốt nhất. Tuy nhiên, nhiều khách hàng khi đặt gia công sản phẩm nhưng vẫn không nắm rõ quy trình chế tạo này, điều này cũng gây thắc mắc và tò mò với nhiều khách hàng. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu cụ thể quy trình chế tạo chúng ra sao cho khách hàng nắm rõ.

Công nghệ chế tạo cơ khí đạt chuẩn

Quy trình công nghệ nằm trong quá trình sản xuất trực tiếp với mục đích có thể thay đổi trạng thái và tính chất cho nguyên liệu cần chế tạo. Quy trình chế tạo mong muốn thay đổi hình dáng, kích thước, độ chính xác gia công, chất lượng bề mặt, tính chất cơ lí, vị trí tương quan giữa các bề mặt của chi tiết.v.v. Với mỗi chức năng, nhiệm vụ mà có các quy trình chế tạo khác nhau.

Gia công cắt gọt : với mục đích là làm thay đổi hình dáng, kích thước, độ chính xác chế tạo, chất lượng bề mặt sản phẩm .v.v. sao cho giống với vật liệu cần tạo ra

Tạo phôi trong chế tạo cơ khí cũng vẫn với những nhiệm vụ cơ bản như làm thay đổi hình dáng, kích thước của đối tượng sản xuất. Bên cạnh đó, nó còn dễ làm thay đổi tính chất cơ lí của vật liệu.

Quy trình gia công cơ khí bằng phương pháp nhiệt luyện: là thay đổi tính chất vật lí cơ bản của đối tượng sản xuất. Điều này góp phần tạo nên độ cứng của sản phẩm. Sau khi nhiệt luyện mới có thể quyết định chính xác hình dạng sản phẩm cần tạo ra

Ngoài ra ta còn có các quy trình chế tạo cơ khí khác như quy trình kiểm tra, quy trình lắp ráp.v.v.

Một vài lưu ý trong gia công cơ khí

Quy trình gia công cắt gọt hay còn gọi là gia công cơ cần được tỉ mỉ đến từng chi tiết, quy trình này rất quan trọng trong việc xác định trước mẫu cần gia công. Cần độ chính xác trong thiết kế để có sản phẩm đạt chuẩn. Trong mọi khâu của quá trình gia công, đều cần thật cẩn thận , xem xét kĩ lưỡng. Những người thực hiện gia công chế tạo cơ khí cũng cần những kinh nghiệm nhất định, hay có những kiến thức không thể thiếu về cơ khí.
Source : Co Khi Tung Yen
June 2017

Tin Liên Quan