MTA VIETNAM 2017: Nhiều đột phá về công nghệ và giải pháp sản xuất

(Xây dựng) – Hàng loạt máy móc, công nghệ nổi bật của ngành sản xuất và cơ khí chế tạo sẽ được phô diễn tại Triển lãm MTA VIETNAM 2017 từ ngày 4 – 7/7 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP.HCM. Sự kiện này nhằm đáp ứng một cách trực tiếp và kịp thời nhu cầu của ngành này tại Việt Nam.


MTA VIETNAM là triển lãm lớn nhất và chuyên nghiệp nhất Việt Nam trong lĩnh vực công nghiệp sản xuất và cơ khí chế tạo, với lịch sử hơn 10 năm hình thành và phát triển kể từ lần đầu tổ chức vào năm 2005. (Ảnh: Mạnh Cường)

Sự kiện năm nay hứa hẹn sẽ mang đến một diễn đàn tìm kiếm công nghệ và kết nối doanh nghiệp hữu ích, nơi quy tụ các nhà cung ứng và chuyên gia hàng đầu để cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, truyền cảm hứng công nghệ và mở rộng hợp tác kinh doanh.

Ngoài ra, khách tham quan sẽ có cơ hội tương tác với hơn 420 đơn vị đến từ 24 quốc gia và vùng lãnh thổ, được tận mắt chứng kiến và trải nghiệm các trang thiết bị, máy công cụ và giải pháp sản xuất tiên tiến, đáp ứng kịp thời các nhu cầu đa dạng của ngành sản xuất công nghiệp trong nước.

“MTA VIETNAM vẫn luôn hỗ trợ và song hành cùng với xu thế phát triển của ngành công nghiệp, và sự kiện năm nay cũng không nằm ngoài ngoại lệ đó. Sự kiện mang đến cho khách tham quan toàn bộ dây chuyền cung ứng sản xuất, cùng với sự hiện diện ấn tượng của các doanh nghiệp và thương hiệu hàng đầu. Các nhà cung ứng lẫn đơn vị mua hàng đều có thể tận dụng cơ hội quý báu này để tìm kiếm sản phẩm, cập nhật công nghệ, nâng cao hiệu quả kinh doanh, cũng như để phát triển cùng với ngành công nghiệp”, ông Trần Việt Dũng – Phó Tổng giám đốc Công ty Triển lãm VCCI cho biết.

Giống với các kỳ triển lãm trước, MTA 2017 tiếp tục nhận được sự bảo trợ mạnh mẽ của các hiệp hội thương mại và tổ chức chính phủ, minh chứng rõ nét qua sự góp mặt đông đảo của 13 nhóm gian hàng quốc tế. Các nhóm gian hàng đến từ nhiều quốc gia có nền sản xuất phát triển như: Đài Loan (3 nhóm), Đức, Hàn Quốc (6 nhóm), Nhật Bản và Thái Lan.

MTA 2017 tự hào là nơi hội tụ các tinh hoa công nghệ trong lĩnh vực sản xuất và cơ khí chế tạo. Danh mục trưng bày tại triển lãm trải dài trên tất cả các lĩnh vực cốt lõi liên quan tới ngành công nghiệp sản xuất, từ sản xuất phụ gia/in 3D; dụng cụ gia công và máy gia công; thiết bị, linh kiện và dụng cụ bán dẫn; cho đến hệ thống thiết bị tự động hóa; trung tâm gia công công nghệ cao (CNC), và nhiều loại máy công cụ hiện đại khác.

Công nghệ in 3D hiện nay đã có những bước đột phá đáng kể, đem lại nhiều ứng dụng thiết thực cho lĩnh vực chế tạo tại Việt Nam. Tại MTA 2017, khách tham quan sẽ được tận mắt và trải nghiệmnhững ứng dụng của công nghệ 3D trong sản xuất, cụ thể là hệ thống máy in và scan 3D, phần mềm CAD/CAM/CAE và các giải pháp công nghệ 3D toàn diện.

Bên cạnh đó, những thiết bị công nghệ và giải pháp laser tiên tiến cũng sẽ được trưng bày tại triển lãm. Quy tụ nhiều thương hiệu danh tiếng như Amada Vietnam, Blum, Bystronic, DMG Mori, Han’s Laser, Trumpf, Yamazaki Mazak và Weldtec, MTV2017 sẽ mang đến những màn trình diễn laser đầy ấn tượng và mãn nhãn, chẳng hạn như cắt và khắc kim loại bằng laser, dùng laser để đánh dấu mã vạch và xử lý bề mặt vật liệu.

Trung tâm gia công CNC cũng là một trong những điểm nhấn công nghệ đáng được mong chờ. Các nhà sản xuất hàng đầu như Beijing Jingdiao, Hurco, Makino, Sandvik, Tongtai, Cybertech, Yamazaki Mazak, sẽ giúp quý quan khách đến gần hơn với những đột phá mới trong lĩnh vực gia công và tự động hóa sản xuất.

Các giải pháp gia công được trưng bày một cách đa dạng, bao gồm máy gia công khuôn mẫu, trung tâm gia công 3 trục, 5 trục, trục đứng và trục ngang, cho đến các dòng máy tiện và máy phay CNC.

Một điểm nhấn nổi bật khác tại MTA 2017 chính là các dụng cụ và thiết bị gia công dùng trong ngành công nghiệp cơ khí và chế tác kim loại, được trưng bày bởi nhiềuđơn vị cung ứng uy tín trong và ngoài nước như Asada Vietnam, City Tools, DKSH Technology, Guhring, Holer Cutting Tool, Hypertherm và Widin.

Khách tham quan có thể tìm thấy tại đây một dãy hoàn chỉnh các công cụ gia công, đáp ứng tất cả các nhu cầu về cắt gọt và định hình kim loại.

Với mong muốn mang đến một trải nghiệm công nghệ sống động và toàn diện, Ban tổ chức triển lãm MTA 2017 lần đầu tiên cho ra mắt chương trình tour tham quan công nghệ dành riêng cho những đoàn khách đăng ký trước.

Tham quan 5 gian hàng trong khoảng thời gian 1 tiếng 30 phút, khách tham dự sẽ có cơ hội được trực tiếp tiếp xúc và trao đổi với các chuyên gia tại mỗi gian hàng.

Chương trình tham quan được chia thành nhiều chủ đề khác nhau, phù hợp với nhu cầu sản xuất thực tiễn của từng doanh nghiệp, trong đó bao gồm: Thiết bị đo lường và kiểm nghiệm, Công nghệ in 3D và Công nghệ máy định hình kim loại.

Bên cạnh chương trình triển lãm chính sẽ là một chuỗi các hội thảo và tọa đàm bổ ích, đề cập đến những vấn đề và xu hướng nóng hổi liên quan đến lĩnh vực cơ khí chếtạo.

Tin Liên Quan