Doanh nghiệp Việt đã có thể cung cấp thiết bị công nghệ cao cho Samsung

Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung tại Việt Nam đánh giá nếu trước đây doanh nghiệp Việt chủ yếu hợp tác với hãng trong in ấn, đóng gói sản phẩm thì nay có thể cung cấp thiết bị, vật liệu đòi hỏi công nghệ cao như khuôn kim loại, linh kiện… học kế toán hành chính sự nghiệp

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tiếp Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung tại Việt Nam Shim Won Hwan. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ, tại buổi tiếp ông Shim Won Hwan, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung tại Việt Nam ngày 5/1, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng khẳng định Chính phủ Việt Nam mong muốn Samsung và các nhà đầu tư Hàn Quốc tiếp tục mở rộng sản xuất nhằm mang lại lợi ích kinh tế, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp hỗ trợ cùng phát triển, giúp tạo việc làm, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân. học kế toán thực hành ở đâu tốt

Với vai trò là nhà đầu tư trực tiếp nước ngoài lớn nhất, đối tác cung cấp ODA đứng thứ 2 cho Việt Nam và kim ngạch thương mại hai chiều tính đến tháng 11/2017 đạt 56 tỷ USD.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng đánh giá rất cao Samsung với quy mô đầu tư lớn, giải quyết việc làm cho hàng trăm ngàn lao động, đồng thời tạo ra những sản phẩm mang tính toàn cầu, góp phần quan trọng trong việc tăng xuất khẩu, giảm nhập siêu, đảm bảo cán cân thương mại của Việt Nam và Hàn Quốc.

Phó Thủ tướng đề nghị Samsung tiếp tục hỗ trợ thiết thực về đào tạo và chuyển giao công nghệ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam được tham gia vào chuỗi giá trị, trở thành các nhà cung cấp nguyên vật liệu, phụ tùng cho Samsung.

Theo ông Shim Won Hwan, hiện đã có 160.000 người đang làm việc trong các nhà máy Samsung tại Việt Nam.

Samsung đang đẩy mạnh phát triển các lĩnh vực khác như sản xuất đồ điện tử gia dụng, sản xuất linh phụ kiện điện thoại, điện tử…

Đến nay, đã có 20 doanh nghiệp Việt Nam trở thành nhà cung cấp cấp 1 cho Samsung. Nếu như trước đây, các doanh nghiệp Việt Nam chủ yếu cung cấp việc in ấn, đóng gói sản phẩm, thì nay đã có thể cung cấp các thiết bị, nguyên vật liệu đòi hỏi công nghệ rất cao như khuôn kim loại, linh kiện…

Để ngày càng có thêm nhiều doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi giá trị, mỗi năm Samsung đã tổ chức 2 cuộc triển lãm lớn nhằm giới thiệu công nghệ, tìm kiếm các nhà cung cấp trong nước.

Ngoài ra, doanh nghiệp còn tiến hành hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam nâng cao trình độ, năng lực về công nghệ, quản lý… nhằm đáp ứng đủ điều kiện trở thành nhà cung ứng linh kiện cho các nhà máy.

Tính lũy kế đến tháng 12/2017, Hàn Quốc tiếp tục đứng thứ 1 trên 121 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam với hơn 6.400 dự án, tổng vốn đăng ký đạt khoảng 57,66 tỷ USD. Trong đó, Samsung luôn duy trì vị trí là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam nhiều năm qua.

 

 

P.V

Tin Liên Quan